top of page
Writer's pictureInnovatorX

"The MSG Sphere" โดม LED ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในโลก พร้อมนวัตกรรมความคมชัดระดับ 16K



“The MSG Sphere”


ใน Venetian Resort จะกลายเป็น Landmark ใหม่ของลาส เวกัส ด้วยมูลค่าการก่อสร้างมหาศาล 2.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 80,826 ล้านบาท) เป็นโครงการก่อสร้างที่ร่วมมือกันระหว่าง Madison Square Garden Entertainment ร่วมกับ Las Vegas Sands Corp โดยมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 157 เมตร และสูง 112 เมตร ได้รับการออกแบบโดยสตูดิโอสถาปัตยกรรมชื่อดังระดับโลกอย่าง Populous

.

ภายใต้โดมทรงกลมถูกออกแบบให้เป็นออดิทอเรียมขนาดใหญ่ ที่สามารถรองรับผู้ชมได้มากถึง 18,600 ที่นั่ง และเพรียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีมัลติมีเดียสุดล้ำสมัย ผสานกับนวัตกรรมระบบเสียงที่คมชัดสมจริงด้วยดอกลำโพงกว่า 160,000 ตัว เพื่อรองรับอีเว้นท์งานโชว์ การแสดงดนตรี ภาพยนตร์ และการแข่งขันกีฬาในร่มระดับโลก

.

ทีเด็ดของอาคารแห่งนี้อยู่ที่เปลือกอาคารภายนอกที่หุ้มพื้นผิวด้วยนวัตกรรม LED Screen ความละเอียดสูงกว่า 1.2 ล้านดวง ซึ่งกินพื้นที่รอบโดมทรงกลมกว่า 54,000 ตร.ม. โดดเด่นด้วยความคมชัดระดับ 16K ที่ช่วยให้ Visual Experience มีความสวยงาม คมชัด และสามารถ Create Visual การแสดงผลได้หลากหลายเหนือจินตนาการ

.

The MSG Sphere จะช่วยดูดเม็ดเงินจากการท่องเที่ยว และสร้างรายได้อย่างมหาศาลให้แก่ลาสเวกัส พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ในการรับชมความบันเทิงทั้งในรูปแบบ Indoor & Outdoor แบบ 360 องศา ที่มีความทันสมัยที่สุดในโลก

 

อ้างอิง

Kommentare


bottom of page