top of page
Writer's pictureInnovatorX

Smart Construction save the world นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน



เมื่อการรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องที่เราต้องใส่ใจและร่วมมือช่วยเหลือกันคนละไม้คนมือเพื่อให้โลกในอนาคตนั้นยังอยู่ได้ไปอย่างยั่งยืน ทำให้แบรนด์ Smartblock ได้ตระหนักถึงคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัย และห่วงใยโลกจึงได้กำหนดนโยบายของบริษัทเพื่อมุ่งสู่การผลิตสินค้า ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมุ่งมั่นพัฒนาองค์กรให้ก้าวสู่ Net Zero ในอนาคต จะมีอะไรบ้าง มาชมกันครับ


- ช่วยลดขยะในการก่อสร้าง ด้วยการใช้สมาร์ทคอมแพ็คบล็อค หรืออิฐตัดมวลเบา ขนาดกระทัดรัด เหมาะสำหรับงานสร้างหรือต่อเติม โดยไม่ต้องตัดอิฐมวลเบาให้เหลือเป็นขยะ จบทุกปัญหา


- สินค้าจาก Smartblock เป็นสินค้าประหยัดพลังงานเพราะได้รับเครื่องหมายประหยัดพลังงานเบอร์ 5 จากกระทรวงพลังงาน ทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่าสินค้าของเราประหยัดพลังงานและห่วงใยโลกอย่างแท้จริง


- Smartblock ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ และมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะได้รับการรับรองเครื่องหมายคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ (Carbon Footprint) หรือฉลากลดโลกร้อน เป็นฉลากที่แสดงว่าผลิตภัณฑ์ได้ผ่านการประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ และสามารถลดการปล่อยก๊ษซเรือนกระจกของผลิตภัณฑ์ได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด



บริษัทได้ผ่านการรับรองมาตรฐานมากมาย ได้แก่


ISO 9001 : 2015 ระบบบริหารงานคุณภาพ (Quality Management System QMS)

  • เป็นมาตรฐานที่มีการปรับปรุงข้อกำหนดใหม่ ที่จะช่วยในการปรับปรุงสมรรถนะในภาพรวมขององค์กร และเป็นพื้นฐานที่ดีสำหรับการพัฒนาอย่างยั่งยืน ช่วยให้องค์กรมีความสามารถในการผลิตสินค้า และให้การบริการตรงตามความต้องการของลูกค้าและข้อกำหนดกฎหมาย/กฎระเบียบที่เกี่ยวข้องอย่างสม่ำเสมอ และเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า


ISO 1401 : 2015 คือมาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม (Environment management System)

  • ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดจากหน่อยงานองค์กรทั่วโลก มีวัตถุประสงค์เพื่อให้องค์กรมีความตระหนกถึงความสำคัญของการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อให้การพัฒนาสิ่งแวดล้อมควบคู่กับการพัฒนาธุรกิจ โดยมุ่งเน้นในการป้องกันมลพิษและรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก เพื่อช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและลดต้นทุนในการผลิตธุรกิจ


การรับรองเครื่องหมาย MIT หรือ Made in Thailand

  • คือเอกสารรับรองสินค้า ที่ผลิตในประเทศไทยโดยเป็นสินค้าที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยกำหนด มีจุดประสงค์เพื่อจุดประกายให้เกิดความภาคภูมิใจ ความเชื่อมั่นในสินค้าไทย และส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนในประเทศ หันมาให้การสนับสนุนสินค้าที่ผลิตในประเทศไทยมากขึ้น รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นต่อคู่ค้าในต่างประเทศ


เพื่อสร้างอาคารที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยไม่ลดคณภาพการใช้ชีวิตภายในอาคาร Smartblock ขอเป็นหนึ่งในทางเลือกเพื่อให้คุณได้มีตัวเลือกสเปควัสดุก่อสร้างประเภทอิฐมวลเบา, คานทับหลัง, บล็อกผนังตกแต่ง สำหรับสร้างอาคารเขียวหรือให้ผ่านตามเกณฑ์ที่คำนึงถึงนโยบายของความเป็น Net zero ครับ



ขอบคุณรูปประกอบจาก

Archdaily

 

สนใจสินค้าติดต่อแบรนด์ Smartblock ได้ที่


11 views

Comments


bottom of page