top of page
Writer's pictureInnovatorX

นวัตกรรมสายแคมป์ปิ้ง!!! เต็นท์เป่าลมพลังงานแสงอาทิตย์ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ก่อมลพิษ




ในปัจจุบันมีการพัฒนาระบบโซล่าเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์สำหรับสิ่งปลูกสร้างแบบสแตนด์อโลน หรือ ที่อยู่อาศัยสำเร็จรูปเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นอาคารแบบน็อคดาวน์ รถเคลื่อนที่ปฏิบัติการเฉพาะกิจ และล่าสุดก็ คือ เต็นท์เป่าลม ซึ่งเป็นไอเทมสำคัญสำหรับสายท่องเที่ยวธรรมชาติ หรือ สายแคมป์ปิ้ง


บริษัท Jackery ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้พัฒนาเต็นท์แบบเป่าลมต้นแบบ LightTent-AIR ไอเทมสำหรับสายท่องเที่ยวธรรมชาติ หรือ สายแคมป์ปิ้งรักษ์โลก รองรับจุดกางเต็นท์ทุกรูปแบบ สามารถกางออกเพื่อใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย



วัสดุห่อหุ้มเต็นท์ผลิตจากผ้าเคลือบ PVC มีคุณสมบัติเป็นเสมือนฉนวนกันความร้อน ทำให้ทนต่อสภาพอากาศร้อนจัด นอกจากนี้ยังสามารถกันน้ำได้ดี มั่นใจได้เวลาใช้งานในฤดูฝน


และนวัตกรรมเด่น ก็คือ การผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ได้ในตัว ซึ่งเป็นการใช้พลังงานสะอาดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และไม่ก่อมลพิษต่อธรรมชาติที่อยู่โดยรอบ

แผงโซลาร์เซลล์ที่ติดตั้งเข้ากับเต็นท์ สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ได้สูงสุด 1,200 วัตต์ พลังงานไฟฟ้าที่ถูกผลิตขึ้นจะถูกจัดเก็บไว้ในแบตเตอรี่ เพื่อใช้งานในเวลากลางคืน หรือ จ่ายไฟฟ้าเข้ากับระบบไฟฟ้าภายนอก เพื่อรองรับการชาร์จ หรือ ให้พลังงานกับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จำเป็น


นอกจากนี้บริษัท Jackery ยังเผยอีกว่า เต็นท์เป่าลมต้นแบบ LightTent-AIR ที่พัฒนาอยู่ในขณะนี้ อาจถูกวางจำหน่ายออกสู่ตลาดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า


 

อ้างอิง


 

ติดต่อลงโฆษณา หรือ ติดต่องานได้ที่

Line OA : @innovatorx

Comments


bottom of page