top of page
Writer's pictureInnovatorX

ออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน ด้วยวัสดุกระจกที่ใช้สเปคตามเกณฑ์ BEC (Building Energy Code)



เนื่องจากเทรนด์การอนุรักษ์พลังงานกำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน อีกทั้งยังมีกฎเกณฑ์ที่เริ่มจะถูกบังคับใช้กันจึงทำให้ได้รับความสนใจในกลุ่มของนักออกแบบและสถาปนิก

 

วันนี้ InnovatorX และ TYK Glass จะพาทุกท่านไปรู้จักกับคุณสมบัติกระจกที่ตรงตามเกณฑ์มาตรฐานการออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน (BEC) พร้อมเปรียบเทียบประสิทธิภาพกระจกแต่ละชนิดว่าแบบไหนตรงตาม BEC (Building Energy Code) กันบ้างครับ

 

และข้อดีของ BEC ที่เห็นกันได้ง่ายๆ คือ มีการออกแบบให้ประหยัดพลังงาน รวมถึงติดตั้งอุปกรณ์ ประสิทธิภาพสูง ผลลัพธ์ที่ได้ออกมาก็คือ ค่าใช้จ่ายพลังงานต่ำ ซึ่งส่งผลดีทั้งต่อเจ้าของอาคารที่ช่วยประหยัดเงินและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมของโลก

 

เกณฑ์ Building Energy Code (BEC) คืออะไร?

สำหรับที่ประเทศไทย BEC คือเกณฑ์มาตรฐานประสิทธิภาพพลังงานขั้นต่ำในอาคารที่จะขออนุญาตก่อสร้างหรือดัดแปลง ซึ่งได้รับการบรรจุในกฎกระทรวง กำหนดประเภท หรือขนาดของอาคาร และมาตราฐาน หลักเกณฑ์ และวิธีการในการออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน พ.ศ. 2552 กระทรวงพลังงาน ประกอบ ด้วยการออกแบบระบบกรอบอาคาร ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ระบบปรับอากาศ อุปกรณ์ผลิตน้ำร้อน การใช้พลังงานโดยรวมของอาคาร และการใช้พลังงานหมุนเวียนในระบบต่างๆ ของอาคารและอาคารที่มี BEC ต้องมีขนาดพื้นที่ 2,000 ตรม.ขึ้นไป

*อ้างอิงจาก - สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน







 

สนใจกระจกสำหรับสเปคตามเกณฑ์ BEC

สอบถาม TYK Glass ที่

𝗟𝗶𝗻𝗲 : https://lin.ee/8mnKGVb

𝗪𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲 : https://www.tykglass.com/

𝗽𝗶𝗻𝘁𝗲𝗿𝗲𝘀𝘁 : https://www.pinterest.com/tykgroup/

𝗧𝗶𝗸𝘁𝗼𝗸 : https://www.tiktok.com/@tyk_group

𝗧𝗲𝗹 : 02-960-2790

16 views

Comments

Couldn’t Load Comments
It looks like there was a technical problem. Try reconnecting or refreshing the page.
bottom of page